Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

12 không đúng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi sinh


1. Không kiểm tra sức khỏe sau sinh



Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, bạn sẽ không phát hiện sớm các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị kịp thời, rất dễ để lại hậu quả về sau. Vì thế, 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn phải đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết tất cả toàn bộ cơ thể và đặc biệt cơ quansản xuất đã trở về trạng thái như lúc trước khi có bầu chưa. Trong trường hợp nhận ra cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, chúng ta có giải pháp đến bệnh viện sớm hơn khoảng thời gian trên.
Xem thêm: thuốc giúp giải độc gan 



2. Thường xuyên ăn socola



Chất theobromine có trong socola có cách thâm nhập vào tất cả các bộ phân cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé, xuất hiện chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến quý cô sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.



 3. Hay uống trà


Một số loại trà có tác dụng kích thích các bộ phân cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tanic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình khôi phục thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.

Tag: thuoc bo cho tim



4. Chỉ uống canh, không ăn thịt



Một số mẹ bầu cho rằng khi ninh thịt, sườn để nấu thành canh thì chỉ cần uống canh không cũng đủ một vài dưỡng chất quý và giúp tăng quá trình tiết sữa. Điều này chỉ đúng một phần vì nhiều một số những chất dinh dưỡng quý có trong thịt không hoàn toàn “tiết” ra trong quá trình chúng ta nấu canh. Vì vậy, nếu chỉ chú ý đến món canh mà bỏ qua sườn, thịt sẽ ảnh hưởng đến các một số dưỡng chất quý hiếm hấp thu vào các bộ phân cơ thể.
Tag: thuoc bo sung canxi cho phu nu cho con bu



5. Ăn nhiều trứng trong một ngày



Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp làm thức ăn của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, hầu hết cơ thể có biện pháp không hoàn toàn hấp thụ hết các những dưỡng chất quý, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các những chất dinh dưỡng khác và không có hiệu quả cho việc tiết sữa.

Tham khảo thêm: nhau thai cuu vip



 


6. Ăn quá nhạt


Một số bà mẹ cho rằng ăn thực phẩm có muối trong vài ngày đầu sau khi sinh sẽ làm tổn hại đến dạ dày, không có hiệu quả cho sự hồi phục sức khỏe. Quan niệm như vậy không đúng, bởi mẹ bầu thường bị đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình vượt cạn, cộng thêm với việc tiết sữa nên các bộ phân các bộ phân cơ thể thường dễ bị thiếu nước. Vì thế nếu không ăn muối hoặc ăn quá nhạt sẽ càng tăng cường nguy cơ mất nước của các bộ phân toàn bộ cơ thể, không có lợi cho sức khỏe sản phụ.



7. Ăn quá cay



Cơ thể quý cô sau khi sinh thường “nóng” hơn người bình thường nên nếu ăn đồ cay sẽ có cảm giác khó chịu, dễ bị lở loét miệng, táo bón, thậm chí tạo ra bệnh trĩ. Ngoài ra, đồ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé thông qua sữa mẹ. Vì thế, trong vòng 1 tháng sau sinh, sản phụ không nên ăn đồ ăn có tỏi, ót, hạt tiêu, thì là và một số loại thức ăn cay nóng khác.

Bạn nên đọc: dau ca omega 3 6 9



8. Ăn quá nhiều một số chất dinh dưỡng quý



Ăn quá nhiều một vài những dưỡng chất không phải là tốt, bởi nó khiến sản phụ béo lên, gây cản trở cho quá trình sở hữu lại dáng sau sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và đặc biệt có mẹo hay đưa đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa chất béo, bệnh tim mạch…
Xem thêm: viên uống bổ não tăng trí nhớ



9. Đứng hoặc ngồi quá lâu



Sau khi sinh, đặc biệt là trong tháng đầu tiên, sức khỏe và cơ quansinh sản của phái yếu chưa thể hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như trước khi mang thai. Vì thế, nếu đứng, ngồi quá lâu hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến có chức năng của các cơ quansản sinh.



 


10. Buộc tóc khi còn đang ướt


Buộc, cặp tóc, đi ngủ ngay sau khi gội đầu hoặc khi tóc còn ướt là nguồn gốc gây ra một vài cơn đau đầu, đau cổ cho sản phụ vào một số ngày sau đó.



11. Tắm nước lạnh



Các bà mẹ sinh em bé vào mùa hè thường có xu hướng muốn tắm nước lạnh để có cảm giác thoải mái. Tắm nước lạnh có khả năng “giải nhiệt” tạm thời cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông, tạo ra sản dịch không được phép bài tiết ra khỏi các bộ phân cơ thể một mẹo nhỏ thuận lợi, khiến các bộ phân toàn bộ cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai.



Các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ dù trong ngày nắng nóng vẫn nên tắm với nước có nhiệt độ thấp nhất là 37 độ C.



12. Mặc đồ lót bó sát



Mặc đồ lót bó sát các bộ phân các bộ phân cơ thể không có ích cho sự khôi phục của các bộ phân cơ thể sau khi sinh, đặc biệt là với một số sản phụ sinh mổ. Các bác sĩ cho rằng tốt nhất là 1 tháng sau khi sinh chúng ta mới nên tin tưởng luôn tin tưởng dùng nội y bó sát toàn bộ toàn bộ cơ thể.


 


Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét