Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Các lầm tưởng khiến việc bổ sung thêm chất bổ canxi trở nên bất lợi

  thời điểm hiện tại, nhiều người đã chú trọng  và ưu tiên dùng sữa để bồi dưỡng canxi hằng ngày. Tuy nhiên, việc uống sữa không đúng cách gây bất lợi đến việc bồi bổ canxi.   Hãy lưu ý 10 sai lầm dưới đây.  

 


 


 


 1. Sữa càng đặc càng tốt? 


Có người đối với rằng, sữa càng đặc, các bộ phân các bộ phân cơ thể sẽ càng có nhiều dinh dưỡng, điều này không khoa học. Cái gọi là sữa quá đặc là chỉ trong sữa thêm nhiều bột nhưng ít nước, làm cho nồng độ sữa vượt quá tiêu chuẩn tỉ lệ bình thường. Cũng có người lo sợ sữa tươi quá nhạt nên thêm sữa bột vào trong sữa.
Nếu cho trẻ thường xuyên uống sữa quá đặc sẽ đưa đến đau bụng, táo bón, bổ sung thức ăn không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn, còn tạo ra viêm ruột non xuất huyết cấp tính. Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng.


 2. Sữa thêm nhiều đường càng tốt? 
Sữa không cho đường không dễ tiêu hóa, đây là “kiến thức chung” ai cũng biết. Thêm đường là để tăng cường nhiệt lượng carbohydrates bồi dưỡng, nhưng phải chú ý định lượng, thông thường mỗi 100ml sữa thêm 5-8g đường.
Trong sữa nên đối với loại đường nào? Tốt nhất là đường mía, đường mía sau khi vào đường tiêu hóa bị tiêu hóa phân giải, biến thành glucose được toàn bộ cơ thể hấp thụ. Độ ngọt của glucose thấp, nhưng dùng nhiều sẽ dễ vượt quá phạm vi quy định.
Còn vấn đề nên cho đường vào lúc nào? Nếu cùng làm nóng đường và sữa, sẽ làm đối với lysine trong sữa tạo ra phản ứng với đường ở độ nhiệt cao (80 độ C-100 độ C), xuất hiện chất glycosyl lysine gây hại. Chất này không những không được toàn bộ cơ thể hấp thụ mà còn gây nguy hại đối với sức khỏe. Vì vậy, nên đun sôi sữa xong để nguội đến nhiệt độ ấm (40 độ C -50 độ C) sau đó mới cho đường vào trong sữa hòa tan.

Bạn nên đọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét