Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Cách giảm đau nhức xương khớp hiệu quả đối với chúng ta


Đau nhức cơ thường rất dai dẳng, đặc biệt là nó gây mệt mỏi, ngại vận động, chỉ muốn nằm, ngủ hay nghỉ ngơi. Thực tế, phái yếu có khả năng giảm nhẹ bi kịch này bằng một vài cách ngay bên dưới đây.


Mẹo nhỏ giảm đau nhức xương khớp Nước – Nguồn dinh dưỡng quý giá giúp chống mệt mỏi và đau nhức cơ bắp.



1. Tắm nước nóng với vòi sen xả trực tiếp lên các cơ đau nhức
Nước nóng từ vòi tắm sen sẽ “rửa trôi” những nhức mỏi của cơ bắp, xoa dịu một vài cơn đau.Hãy mát xa các cơ bắp đau nhức đó vài phút sau khi tắm nước nóng.

Tham khảo: gia tinh dau hoa anh dao



Tắm trong bồn nước nóng cũng có công dụng tương tự. Có thể đối với thêm ít tinh dầu oải hương, muối hay dầu tắm để thư giãn và giảm đau cơ.


2. Nhờ quý cô đời mát xa
Hãy nhờ phụ nữ đời mát xa một số vùng cơ bắp đang đau mỏi với hướng chuyển động theo vòng tròn. Mát xa các cơ bắp đau nhức sẽ giúp thư giãn và giảm đau.
Bạn cũng có cách tự mát xa nếu không xảy ra ai giúp bằng cách dùng bàn tay xoay vòng tròn trên vùng đau nhức.

Tham khảo: May nen khi 7KW


3. Kéo giãn cơ bắp bị đau nhức
Kéo giãn nhẹ nhàng các cơ bắp đang nhức mỏi có cơ hội giúp giảm đau.
Các cơ bắp thường đau nhức do vận động quá mức. Sự kéo căng cơ sẽ giúp thư giãn các cơ đang bị co rút.
Hãy thực hiện việc căng cơ thật nhẹ nhàng và không được cố gắng quá.



4. Ăn nhiều chuối
Chuối giúp làm mất chứng chuột rút và giảm đau cơ vì chúng chứa kali.
Thông thường, khi luyện tập, lao động, các khoáng chất như kali, ma-giê các chất điện phân khác sẽ bị mất đi. Ăn chuối sẽ giúp bổ sung thêm chất bổ các vi chất quan trọng này, giúp giảm thiểu bi kịch đau cơ.

Bạn nên đọc: bán sữa bò non


5. Uống nhiều nước
Nước là một nguồn dinh dưỡng quý giá giúp chống mệt mỏi và đau nhức cơ bắp. Thỉnh thoảng, khi bạn tập luyện, làm việc quá sức, toàn bộ cơ thể sẽ có xu hướng bị “háo nước”. Uống 6-8 ly nước hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng khử nước và bồi dưỡng cho các bộ phân cơ thể chất  “bôi trơn” giúp các múi cơ không bị quá tải.
Nên đặc biệt uống nhiều nước nếu tập luyện hay làm việc trong thời tiết nóng bức.



6. Nghỉ ngơi
Mặc dù quý cô có quá nhiều việc phải làm trong ngày nhưng điều quan trọng là phải cho các cơ bắp nghỉ ngơi, nếu không muốn nó bị đau nhức, mỏi mệt.
Cơ bắp đau nhức là sự cảnh báo của các bộ phân cơ thể, một tín hiệu cho thấy nó muốn được nghỉ ngơi. Hãy lắng nghe tất cả cơ thể và thư giãn ít nhất nửa tiếng hoặc nhiều hơn. Một giấc ngủ trưa cũng sẽ rất có tác dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét