Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

thuốc Sữa ong chúa gây phát dục sớm

 



 ThS. Võ Tường Kha, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thể thao, chuyên gia về Đông y đối với biết, ong không có sữa. Sữa ong chúa là một chất lỏng như sữa do một vài hạch đặc biệt ở họng của ong thợ đi hút nhụy hoa rồi nhào trộn với mật ong và một số enzym thành dịch để nuôi ong chúa. Do đó, phải gọi là sữa nuôi ong chúa mới chính xác. Dịch này y học cổ truyền gọi là “phong nhũ tinh”, màu ngà, trong suốt, vị hơi chua.



   

Tham khảo: te bao goc lam dep da



Sữa ong chúa có nhiều dưỡng chất quý hiếm như đạm, đường, chất béo, các vitamin A nhóm B, axit folic và một vài enzym, các nguyên tố vi lượng nên phù hợp dùng để bổ sung thêm chất bổ cho người suy nhược toàn bộ cơ thể, suy giảm miễn dịch, người già… Việc quảng cáo sữa ong chúa chữa bách bệnh: Từ mất ngủ kinh niên, yếu sinh lý, tiểu đường, cao huyết áp, liệt dương, nhiễm trùng, yếu thận, tim, não, ung thư, dị ứng, viêm gan… đặc biệt tăng cường khả năng sinh lý cho đàn ông… là không đúng.

Đọc thêm: thuoc moc mi sau 7 ngay



  Tag: sữa ong chúa thường xuyên dùng như thế nào



Do sữa ong chúa là thức ăn nuôi ong chúa nên có người cho rằng sữa ong chúa có tác dụng giúp tăng quá trình sinh trưởng và phát dục của cơ thể. Nhưng theo TS Nguyễn Hữu Đức, Trường Đại học Y dược TPHCM, cho đến hiện giờ, vẫn chưa có nghiên cứu kỹ kỹ khoa học nào nói lên tác dụng này.



 

Bạn nên đọc: nhau thai cừu vip placentra úc (hộp 100v) 12000mg



Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam đối với biết, thấy sữa ong chúa bổ, nhiều phụ nữ truyền tai nhau dùng khi mang thai, dùng đối với trẻ nhỏ để giúp nâng cao thể lực và trí tuệ. Tuy nhiên, không được phép dùng sữa ong chúa đối với trẻ dưới 13 tuổi vì quá trình phát triển của trẻ sẽ mau hơn, khiến trẻ phát dục sớm, ảnh hưởng đến tâm sinh lý sau này.




Phụ nữ có thai, đang đối với con bú hoặc trong khoảng thời gian “đèn đỏ” tuyệt đối không nên thường xuyên dùng sữa ong chúa (trừ trường hợp đặc biệt cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ) bởi dễ gây hại đối với con. Vì sữa ong chúa chứa nhiều hoạt chất sinh học, có khả năng gây phản ứng với người không quen thường xuyên sử dụng, đặc biệt là chị em có thai gây bất lợi cho thai nhi và trẻ nhỏ. Người không ngừng nghỉ bị tụt huyết áp thì không nên dùng sữa ong chúa.




 ThS Nguyễn Thị Hà, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cảnh báo, mật ong hoặc sữa ong chúa có giải pháp dẫn đến dị ứng như nổi mẩn trên da, hen, khó thở, viêm xuất huyết dạ dày hoặc sốc phản vệ, đôi khi gây tử vong. Nguyên nhân là ong lấy phấn từ nhiều loại hoa khác nhau và nhiều người có cách đã bị dị ứng với loại phấn hoa này. Do đó, không được phép dùng khi bị bệnh hen suyễn để tránh bệnh trầm trọng hơn.



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét