Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Dinh dưỡng chống mỏi mệt

 

Cho dù đã ngủ đủ giấc, thỉnh thoảng bạn vẫn thấy mệt mỏi khi thức dậy. Chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Somer – tác giả cuốn sách Age-proof your body, cho rằng đây chính là biểu hiện thiếu dinh dưỡng.



Vậy đâu là phương pháp? Để các bộ phân cơ thể được cân bằng, mạnh khoẻ chúng ta cần chọn lựa những loại thức ăn thật hoàn hảo.




Mệt mỏi, choáng váng là dấu hiệu của người thiếu chất sắt và muối khoáng, nhất là đối với chị em trong thời kỳ kinh nguyệt. Những lúc như thế, bạn cần phải ăn nhiều một số loại thịt đỏ, cá, gia cầm… để bồi dưỡng chất sắt đối với các bộ phân cơ thể. Kết hợp với một số loại rau quả, đậu hay ngũ cốc là một số thức ăn chứa nhiều vitamin C sẽ giúp đối với toàn bộ toàn bộ cơ thể hấp thu chất sắt dễ dàng hơn. Ngoài ra, để phòng ngừa những triệu chứng trên, bạn nên ăn một số loại thịt đỏ, cá, gia cầm. Đây chính là những loại thịt động vật chứa nhiều chất sắt. Bạn không được phép ăn nhiều thịt và hãy đối với thêm vào thực đơn mỗi ngày các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, rau bina, ngũ cốc. Cơ thể bạn sẽ rất khó hấp thu chất sắt, tuy nhiên, nếu bạn cho một số vitamin C, mọi việc sẽ không phức tạp hơn nhiều. Nếu giai đoạn kinh nguyệt của chúng mình làm dài thêm, đồng nghĩa chúng mình sẽ mất nhiều máu, bạn phải tăng cường một số loại thực phẩm bổ máu.

Bạn nên quan tâm: mua vita white plus

Bạn nên đọc: nhau thai cuu vip 15000mg



Omega 3 và vitamin B12 là một số chất rất cần thiết đối với não bộ. Omega 3 cùng với DHA là một loại axit béo giúp phát huy tốt các trách nhiệm của khớp thần kinh và làm đối với các nơ-ron thần kinh hoạt động một biện pháp kết quả tốt. Đối với một số ai thiếu hai loại những chất dinh dưỡng này, các bộ phân cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và đầu óc thiếu minh mẫn. Dưỡng chất Omega có nhiều trong một số loại cá như: cá thu, cá hồi, cá trích và cá ngừ. Các loại thực phẩm như gan, nghêu, sữa chua, phô mai, trứng hay cá hồi đều chứa nhiều hàm lượng vitamin B12 này.


Thực phẩm chống đầy hơi

Đọc thêm: thuoc moc mi mat


Rau củ và một vài loại đậu là những loại thức ăn tốt nhất cho tất cả cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, không phải hầu hết đều hoàn hảo. Các loại rau như bông cải xanh, trắng và bắp cải là những thực phẩm có giải pháp sinh ra nhiều khí làm đối với các bộ phân cơ thể qua quá trình được tiêu hóa và hấp thụ trong ruột già – nguyên do gây đầy hơi. Ngoài ra, hầu hết bạn đều biết rằng một vài loại thức uống có ga sẽ khiến bạn dễ bị đầy bụng.


Chúng ta chỉ nên ăn một vài loại rau củ trên tuần một lần để tránh cảm giác khó chịu do bị đầy hơi, và cũng không nên phép loại bỏ chúng hoàn toàn vì chính một vài loại thực phẩm này là nguồn bồi dưỡng những những dưỡng chất quan trọng. Hãy quên đi một số loại thức uống có ga và nước ngọt, thay vào đó, chúng mình nên uống nhiều nước lọc để giảm táo bón.



Khi bị chuột rút, trong người chúng ta có thể đang bị thiếu kali hay magiê. Chuối là loại thực phẩm tốt nhất giúp phòng ngừa hiện tượng nói trên. Để các bộ phân cơ thể hấp thu lượng magiê, bạn hãy quan tâm tăng cường ăn những loại hạt, rau xanh. Bạn cũng đừng quên bổ sung chất bổ canxi đối với toàn bộ cơ thể bằng những loại sữa không béo, đậu hũ, Lượng khoáng chất có trong chuối gấp hai lần lượng khoáng chất trong củ khoai tây cỡ trung. Ngoài ra, mận khô hay nước cam cũng là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất. Cơ thể bị mất nước cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuột rút, do đó chúng mình cần bổ sung đủ lượng nước cho các bộ phân cơ thể.


Theo Health

0 nhận xét:

Đăng nhận xét